cách để Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Thứ khiến cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng sợ nhất có lẽ là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của khách hàng đạt tác dụng tối đa, từ đó nâng cấp tình hình buôn bán, tăng khả năng đổi khác.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, đúng chuẩn nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào thì cũng nắm rõ.
Interested? Let’s go!
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
những sai lạc Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads
trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà phần nhiều nhà quảng cáo mắc phải.
and những sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm ở vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của công ty có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn lại nó nằm ở vị trí khác hoàn toàn có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh and CONTENT!
đó là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng kim chỉ nam bên trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Ảnh & content.
and mình thường gọi nó là phương thức content Target.
đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.
và khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những tác dụng mình có đc
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
52.576.000đ ra đc 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng quý khách
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá bé dại.
& tất nhiên là bạn bỏ lỡ rất nhiều đối tượng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.
hầu hết những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng ra đối tượng người sử dụng luôn cho tác dụng tối ưu nhất, cần thiết là làm tốt khâu Hình ảnh and nội dung.
Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook hiện giờ nó rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là đôi lúc bạn vừa nói về mặt hàng nào đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của chúng ta.
Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình trên facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?
Việc của người tiêu dùng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi kiếm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!
Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target riêng biệt
Simple target là cách target tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới toanh.
Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.
Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
and tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt lưu ý đến của người tiêu dùng vào người tiêu dùng là được.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp rõ ràng như:
- buôn bán thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho chính mình hiệu quả xuất sắc, có tệp cho bạn công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người tiêu dùng kết quả.
Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất sót lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách của người sử dụng.
rõ ràng mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người sử dụng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể áp dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:
Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá bé dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả
cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có tác dụng hay không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập kết vào Hình ảnh và content content.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của chính nó.
Đó cũng là 1 cách rất tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm của công ty
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có thể có đúng đấy! Trong một số trong những tình huống nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và chỗ đứng.
chẳng hạn như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số sản phẩm bán lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi bạn lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)
Hoặc, khi chúng ta mà chạy Ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của người tiêu dùng lại, CPM và tần suất sẽ tăng rất mạnh. And Chi phí quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
and 1 trong những trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh & content quá hoàn hảo, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn kết quả.
chính là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của công ty là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho bạn.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đó là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight khách hàng tiềm năng.
& dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.
Về công dụng mà siêu target đem về, cá nhân mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
và đấy là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân and doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng thiết lập.
rõ ràng bạn có một vài cái Clip, và bạn triết lý là kẻ xem đoạn phim này chính là các người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem đoạn phim, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người dùng
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc
tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là kết thúc.
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm mục tiêu Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp cấu hình thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả rất cần được target gì khác nữa.
bạn cũng có thể tùy chỉnh giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.
Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của khách hàng.
Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Điểm lưu ý cũng như, sở thích, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của khách hàng đến bọn họ.
Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng
Tạo đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập trong mọi tình huống
trước tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.
tạo thành được tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.
Tạo Nhóm đối tượng gần giống
Bạn lại nhấn vào đối tượng người dùng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống
Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả
Cách Target đối tượng facebook tác dụng
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng
Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet
Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng
7. Retarget
cụ thể trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- lôi cuốn nhiều lượng view đoạn Clip
- Kéo lượt traffic vào trang web
- thu hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã có một cơ số đối tượng biết tới bạn, có quan tâm đến nội dung / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho những đối tượng này các content / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh cấu hình người đã xem video clip / xem các nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một cụ thể khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một khía cạnh bán sản phẩm mới, để thường xuyên thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà họ đã chăm sóc trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh đó là người đã nhắn tin cho trang của người tiêu dùng.
8. UID Target
đấy là một cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.
Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính bản thân mình nằm trên một Group Facebook không ít. And bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng content & Hình ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.
Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không xong.
bạn muốn tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương pháp target này rất lôi cuốn. Nếu như khách hàng thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.
Đại khái nó như vậy này …
bạn có nhu cầu target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết và xử lý đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% Clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.
Tại Vì Sao phương pháp này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một video để lọc đối tượng người dùng. Video đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng Nhất]
đấy là cách thức đỉnh cao nhất trong những loại target.
Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
and ít ai Để ý đến thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu và nắm rõ cách thức này, giải thuật bí mật phần cần thiết nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa đào tạo đào tạo và giảng dạy quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và giảng dạy.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi bạn chạy quảng cáo một mặt hàng đến một đội nhóm đối tượng người sử dụng nhất định với cùng 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng ra sao.
sau đó 1 quãng thời gian, khi bạn chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn có nhu cầu tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của chúng ta.
và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất có thể dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.
Nó chính là 1 phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.
and nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại bên trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập trung vào một nhóm đối tượng người tiêu dùng cụ thể nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
các chiến dịch về trong tương lai, có thể công dụng quảng cáo của người sử dụng sẽ không còn được tối ưu hiệu quả tối ưu nhất. Cho nên, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.
bên trên đấy là những chia sẻ của bản thân về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả. Nếu bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những nội dung bài viết sau nhé! Chúc Các bạn kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét