Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Content kinh doanh và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

content kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến content sale. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược content marketing hiệu quả? Cùng đào bới trong bài viết này nhé!

Sự biệt lập của content & content sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, đoạn Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy tất cả những dạng nội dung có bên trên website đều được tính là nội dung.

content sale là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Những hoạt động thi công nội dung marketing sẽ tập trung vào việc tạo ra and phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cùng của content kinh doanh là thúc đẩy hành vi mua sắm và chuyển đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.

Content marketing

content kinh doanh

dễ dãi nhận thấy, nội dung kinh doanh nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác hoàn toàn của nội dung & content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào tác dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung cấp chiến thuật and ích lợi cho người dùng.

Xem thêm: Chạy contact fb

Lý Do cần thi công nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây chừ, content marketing là 1 phần tối quan trọng and không thể không có trong bất cứ campaign kinh doanh nào. Vì Sao lại như vậy? Sau đây là 5 lợi ích từ content marketing đưa về cho khách hàng.

đưa tin có ích

tin báo là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích đưa thông tin đến người xem. Và nội dung kinh doanh thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đưa ra nên là phương án có ích cho người đọc nhằm xử lý vấn đề của chúng ta. Hiện thời, nếu bạn có nhu cầu website của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên kết quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng tải nhiều nội dung marketing có lợi.

hỗ trợ đánh giá thương hiệu

Một tên thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ and triết lý chiến lược sale tương xứng. Trong chiến lược sale luôn luôn phải có mạng lưới nội dung sale. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của doanh nghiệp biết đến tên thương hiệu của chúng ta. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và góp phần đánh giá Brand Name của khách hàng trong ánh mắt người sử dụng.

Content marketing

content marketing

cải thiện doanh số bán sản phẩm

sản phẩm của người sử dụng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content marketing của doanh nghiệp giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đem đến, giúp bọn họ tìm ra chiến thuật giải quyết và xử lý nhu cầu. Dĩ nhiên, người tiêu dùng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của chúng ta. Từ đó, doanh số của công ty đc nâng cấp, khách hàng gắn kết với tên thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

nội dung sale chính là sợi dây tơ gắn kết quý khách hàng với doanh nghiệp. Nội dung hay để cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt contact. Từ đó giúp doanh nghiệp của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn đến với người dùng bên trên các căn cơ Google hay mạng xã hội. Từ việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần tạo nên sự tin tưởng của bạn với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

nói theo cách khác unique content sale đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content sale bài bản, bài bản để giúp kiến thiết Brand Name và giá trị doanh nghiệp lâu dài hơn, Ngân sách chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách thi công chiến lược content marketing cuốn hút

Định nghĩa & tầm quan trọng của marketing có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để xây dựng chiến lược content kinh doanh hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông, muốn kiến tạo chiến lược content sale bạn cần bám sát hành trình khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.

#1. Thi công nội dung kinh doanh bám sát hành trình khách hàng

Để content thêm lôi cuốn người sử dụng, mọi ý tưởng của khách hàng cần bám sát với hành trình mua hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành vi đặt đơn hàng.

Content marketing

content sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:

  • diễn tả vấn đề rất có thể có của công ty mà bạn đang cố gắng xử lý.

  • Làm ra làm sao để bạn nhận thấy bạn có 1 yêu cầu hoặc một luận điểm cần giải quyết?

  • phương châm & thử thách bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá & so sánh

  • các bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chí nào được sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có phương án nào nổi bật hơn không?

  • những thông báo và tài nguyên nào sẽ hữu dụng với bạn?

Giai đoạn quyết định và ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đặt ra những câu hỏi như:

  • Nguyên Nhân cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành content cuốn hút, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần xây đắp theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các nghiên cứu & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích & phác hoạ chân dung người sử dụng của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó thiết kế Personas - tập hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo các nội dung giá trị đáp ứng, suy nghĩ, kỳ vọng của người tiêu dùng và nhiều hơn thế. Theo thời hạn, bạn phải liên tiếp đánh giá & điều chỉnh personas để cải thiện content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo mô hình SMART để rất có thể thống kê giám sát và đề ra những kế hoạch tương xứng.

có nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách hàng. Đó rất có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh truyền thông của bạn đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn & đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm tiếp xúc với quý khách để nâng cao bản lĩnh biến đổi tại những điểm này là rất tốt.

Content marketing

content kinh doanh

Bước 3: cải cách và phát triển content

sale đang dần đổi khác & số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mọi người đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của người tiêu dùng trên gốc rễ trực tuyến. Sau thời điểm xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty xử lý luận điểm gì của chúng ta, chúng ta mới ra quyết định đi mua.

chính vì thế phát triển content như nào thì cũng không hề tách rời hành trình người sử dụng & giải quyết và xử lý nhu cầu, thắc mắc của người tiêu dùng.

Hãy trả lời những thắc mắc sau về người tiêu dùng tiềm năng của bạn để khiến cho bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua những thử thách nào?

  • Tại Sao chúng ta cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao bạn cũng có thể giúp bọn họ thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: giám sát & đánh giá

ở đầu cuối, hãy nghiên cứu và phân tích và thống kê giám sát tác dụng của chúng ta để chúng ta có thể biến đổi hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục đích cải thiện cố gắng xây đắp content marketing để tiếp cận người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu và phân tích như Google Analytics để theo dõi & thống kê giám sát lưu lượng truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook kinh doanh.

Lời Kết

Với những dòng chia sẻ trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để sở hữu được tình cảm của người tiêu dùng. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong công việc kiến thiết chiến lược content kinh doanh hấp dẫn, hãy liên hệ với MyB truyền thông media để đc bổ trợ.

tham khảo thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook có mặt ...