Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để có thể tự chạy quảng cáo Facebook công dụng & Chi phí tối ưu nhất? Đó là những câu hỏi thường gặp đối với những người mới bắt đầu bước chân vào buôn bán bán sản phẩm trên Facebook. MYB media sẽ giúp cho bạn replay các thắc mắc này thông qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những hiệ tượng quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng căn bản mà chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để biểu đạt ngắn and một Hình ảnh cuốn hút có form size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, website của người sử dụng hoặc một Địa chỉ cửa hàng đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra phương châm rõ ràng chính là các lượt click của bạn chỉ sang 1 Ảnh minh họa đẹp mắt & vài dòng reviews ngắn gọn đủ lôi kéo.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh khác biệt để đi đến một quyết định sau cuối thực sự có sức hút đến thị hiếu, sự chăm sóc của công ty.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh & dòng miêu tả ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp trên fanpage, bình luận hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. Và khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá rẻ giúp Cả nhà tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage và những người bạn của bọn họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng

bề ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ hoàn toàn có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh & nội dung đc lấy tự động từ là một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán quốc tế là các bạn cũng có thể dễ dãi tự tạo cho mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của chính mình rồi.

nếu bạn làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm ngân sách đc giá cả quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong công việc kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người sử dụng

Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một trong những nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo sự kiện trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác các bạn sẽ được điều phối đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về tên thương hiệu, hay đẩy mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng tỷ lệ đổi khác... Bạn hãy chọn trong những mục tiêu lý thuyết trong phần kim chỉ nam tiếp thị của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của khách hàng. Bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn Chi phí cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần setup tài khoản quảng cáo với các thông tin quan trọng như đất nước, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau thời điểm kết thúc bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & tùy chỉnh thiết lập những thông báo để làm sao để cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam mà bạn có nhu cầu hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

cách để chạy được quảng cáo Facebook tác dụng hay không còn lệ thuộc rất cao vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của người tiêu dùng, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về các thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành động, …

Cách xác định đối tượng người sử dụng càng chi tiết bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của doanh nghiệp và công dụng tỷ lệ biến hóa sẽ đc nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu và phân tích & đề ra những hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

tiếp theo sau, bạn cần phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa đó là chỗ đứng quảng cáo tự động hóa & chỉnh sửa vị trí quảng cáo.

nếu như bạn chọn lựa vị trí quảng cáo tự động thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ được Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng cân xứng & tối ưu nhất, and có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn lựa thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các dòng thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo bên trên các gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta cũng có thể tiện lợi hình dung đc quảng cáo của bản thân sẽ xuất hiện chỗ nào and có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập Ngân sách chi tiêu, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo bạn sẽ cài đặt Ngân sách chi tiêu chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, bạn có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là Chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn giá cả ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đặt ra, nhưng mà đâu phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể lúc này giá thành tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong quãng quá trình chạy quảng cáo, Ngân sách chi tiêu của từng ngày trung bình được xem là 100k. Chi phí trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác tại vị trí là thay vì đặt Ngân sách theo ngày thì bạn đặt giá thành trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

sau đó là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt giá thành quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo khởi nguồn từ lúc này and 2 là Đặt ngày bắt đầu và xong. Còn nếu mà bạn đặt túi tiền trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày bước đầu chiến dịch và ngày hoàn thành cho campaign.

sau thời điểm đã nhắm đc đối tượng người dùng, lựa chọn vị trí and thiết đặt Ngân sách chi tiêu cân xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

sau đây, bạn nên lựa chọn fanpage & bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào đối với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại bình thường, hay trên máy vi tính...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn nhấp chuột vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video clip hoặc bạn dạng công chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khi hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi lại một số trong những nội dung cho tương xứng. Khi đã đống ý đối với tất cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

cách để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán rất đầy đủ, chính xác và tiếp nối liên tục để hoàn tất.

như thế sau thời điểm ngừng công việc bên trên thì bấy giờ các bước còn lại của khách hàng chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong vòng 24h, khi đc duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông tin đã chứng thực chiến thắng.

trong suốt công việc chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt hiệu quả như bạn có nhu cầu thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình quản lý quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của công ty
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng được những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí được kha khá giá cả quảng cáo cũng tương tự tăng công dụng của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Ảnh quảng cáo làm thế nào để cho phù hợp

đó chính là một trong bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn luôn có điều khoản khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi mô hình Ảnh khác biệt, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng size Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung unique

khi bạn thiết đặt phương châm quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu bạn chưa sự thật nắm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì túi tiền loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị mới làm quen, nên chọn lựa cách chạy quảng cáo nội dung bài viết trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, hãy nhờ rằng việc tối ưu Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả giỏi mà vẫn Gia Công đc giá thành.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có nhiều contact

đối với những bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng tương tác lớn thì khi nào cũng trở nên hiệu quả và giá cả sẽ chi phí thấp hơn so với cùng một nội dung bài viết mới.

các nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian trên trang fanpage để lôi kéo một lượng tương tác thoải mái và tự nhiên trước rồi sau đó mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo nên bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể hấp dẫn thêm nhiều lượng liên hệ & thay đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ tuổi chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi chúng ta chia nhỏ 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ dại túi tiền quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo được kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn đừng nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen giành riêng cho những chuyển động cá nhân như giải trí hơn là quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để có hiệu quả tốt nhất.

bên trên đấy là hướng dẫn giúp Anh chị em làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện giờ cũng có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ khiến cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách tác dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để suy xét xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, và mỗi lần Facebook biến đổi chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Lý Do.

Lời kết: Với chia sẻ của chính mình qua nội dung bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ áp dụng công dụng vào quá trình kinh doanh của chính bản thân mình and nâng cao hiệu quả kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook công dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu Quả từng ngày hướng dẫn live stream Facebook công dụng live stream trên Facebook có mặt ...